KHÔNG GIAN BẾP HIỆN ĐẠI

Thiết kế không gian bếp hiện đại.

Không gian bếp hiện đại – Gợi ý các mẫu thiết kế bếp xu hướng năm 2022

Trong bất kì công trình nhà ở nào, không gian bếp đều giữ vai trò hết sức quan trọng. Không chỉ là nơi để các bà nội trợ nấu ăn, nhà bếp còn ảnh hưởng không nhỏ tới tính thẩm mỹ, phong thuỷ gia đình. Vậy, các mẫu thiết kế bếp hiện đại, xu hướng năm 2022 cần đảm bảo những tiêu chí nào? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết với bài viết sau nhé.

Điều gì khiến không gian bếp hiện đại được ưa chuộng rộng rãi?

Không phải ngẫu nhiên mà không gian bếp hiện đại ngày càng được ưa chuộng rộng rãi. Vậy điều gì khiến đông đảo chủ đầu tư yêu thích, lựa chọn phong cách kiến trúc này cho phòng bếp của mình?

Trên thực tế, với kết cấu hiện đại, gia chủ có thể tích hợp nhiều tiện nghi, nâng tầm chất lượng hơn cho chính không gian sống. Trong đó:

1/ Tính thẩm mỹ cao

Trước tiên, không gian bếp hiện đại có tính thẩm mỹ cao. Việc tối giản những chi tiết, màu sắc, đồ dùng,... rườm rà không cần thiết sẽ khiến không gian thêm phần đẹp mắt.

Trong trường hợp muốn trang trí thêm, hộ gia đình có thể linh hoạt đặt, để các món đồ theo ý thích.

Kết cấu hiện đại nâng tầm thẩm mỹ, tạo điểm nhấn hơn cho gian bếp

2/ Tiện dụng và tối ưu hóa công năng

Đặc trưng của các gian bếp hiện đại ngày nay là được bố trí đủ các đồ dùng nội thất, máy móc cần thiết, một số món còn được tích hợp nhiều công năng. Theo đó mà tính tiện dụng trong không gian bếp trở nên cao hơn đáng kể.

3/ Chi phí thiết kế không quá đắt đỏ

Để sở hữu một không gian bếp hiện đại, các mẫu thiết kế bếp xu hướng năm 2022, trên thực tế, bạn sẽ không cần phải chi một số tiền quá lớn so với phong cách cổ điển, bán cổ điển đầy xa hoa.

Ngoài ra, với việc cân đối số lượng vật dụng nội thất vừa phải, chủ đầu tư sẽ còn cắt giảm chi phí đáng kể so với việc đầu tư nội thất cho biệt thự, nhà phố,...

Chi phí thiết kế không quá đắt đỏ, giúp tối ưu tính kinh tế hơn cho chủ đầu tư

4/ Phù hợp với lối sống hiện đại

Những gia đình hiện đại ngày nay hầu hết đều muốn căn bếp của mình thoáng mát và sạch sẽ.

Diện tích không nhất thiết phải lớn, nội thất không nhất thiết phải sang trọng. Theo đó, tính tiện nghi, phù hợp cho sinh hoạt là điều cần lưu tâm hàng đầu.

Do vậy, không gian bếp với kết cấu hiện đại chắc hẳn sẽ là phong cách đáng cân nhắc, cân đối hài hòa giữ sự thoải mái và độ tiện nghi cho gia đình.

Hài hòa và tiện nghi là yếu tố được đề cao trong không gian bếp hiện đại

Ngoài ra, những mẫu bếp thiết kế hiện đại năm 2022 cũng không ngừng được cập nhật, mang tới nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn cùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho các chủ đầu tư.

Xu hướng thiết kế không gian bếp hiện đại năm 2022 – Bạn đã biết?

Không gian bếp tại các công trình nhà ở hiện nay hầu như đều đi theo hơi hướng hiện đại nhằm đảm bảo sự phù hợp với xu hướng chung, đồng thời đáp ứng tính tiện nghi cao nhất cho người dùng.

Từ thiết kế kiến trúc, phân chia bố cục cho tới màu sắc tại gian bếp lúc này cần cân đối được sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đẹp mắt. Theo đó, những mẫu thiết kế bếp hiện đại trong năm 2022 đáng cân nhắc cho các chủ đầu tư bao gồm:

1/ Khu bếp thiết kế theo không gian mở

Thiết kế mở đang dần lên ngôn và được ưa chuộng rộng rãi hơn bao giờ hết.

Sự "mở" ở đây liên quan đến cấu trúc không gian lẫn tầm nhìn của người sử dụng. Có nghĩa là người nội trợ không bị gói gọn trong bốn bức tường như trước mà có thể nhìn ngắm không gian, cảnh quan xung quanh.

Cụ thể, phòng bếp lúc này cần bố trí nhiều cửa kính, cửa sổ, cho phép chủ đầu tư có thể nhìn ngắm sân vườn, cảnh quan thiên nhiên bên ngoài một cách linh hoạt.

Khu bếp thiết kế theo không gian mở tạo nên cảm giác thoáng đãng hơn

2/ Bố trí của vật dụng nội thất đơn giản

Nhà bếp hiện đại theo xu hướng hiện nay không cần sử dụng những vật dụng nội thất cầu kỳ. Thay vào đó, chủ đầu tư có thể hướng tới những sản phẩm tiện dụng, tích hợp nhiều công năng hữu ích.

Trong đó, kệ bếp, bồn rửa chén, tủ lạnh, bàn ghế,... là những vật dụng không thể thiếu.

Tuỳ theo đặc điểm kiến trúc, diện tích không gian, bạn nên lựa chọn loại nội thất và cách bố trí phù hợp tương ứng.

Tối ưu hóa cho gian bếp với các nội thất thông minh

3/ Phân chia khu bếp một cách khoa học, hợp lý

Một trong những yếu tố tạo nên tính tiện ích, thẩm mỹ của khu vực bếp hiện đại đó là sự phân chia khu vực khoa học, hợp lý. Phòng bếp không nhất thiết phải có diện tích lớn nhưng cần phải phân chia rõ ràng, bố cục cân đối.

Đặc biệt, nên tận dụng tối ưu ánh sáng, không khí từ môi trường bên ngoài. Như vậy, người nội trợ và các thành viên khác trong gia đình cũng sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Phân chia khu bếp một cách khoa học, hợp lý sẽ góp phần tối ưu diện tích hiệu quả hơn

4/ Sử dụng những tông màu nhẹ nhàng trong tổng thể

Đặc trưng nổi bật của không gian kiến trúc hiện đại là sử dụng những tông màu đơn giản, nhẹ nhàng. Theo đó, trong xu hướng hiện nay, yếu tố này lại càng được chú trọng hơn cả. Tông màu thường được sử dụng gồm có trắng, be, vàng, vàng nâu,...

Các tông màu này dễ dàng phối hợp với nhau, mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng. Mặt khác, các thành viên trong gia đình cũng tận hưởng được sự ấm áp trong không gian nhà bếp của mình.

Sử dụng những tông màu nhẹ nhàng trong tổng thể gian bếp

Các mẫu thiết kế bếp hiện đại, xu hướng năm 2022 được gợi ý trên đây hẳn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho các hộ gia đình. Với chi phí thiết kế, thi công không quá đắt đỏ, chúng ta hoàn toàn có thể biến không gian bếp trở nên sang trọng, tiện nghi hơn. Nếu cần hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn trong kiến trúc lẫn nội thất cho không gian này, quý khách hàng cũng có thể liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.