XÂY GẠCH MỘC

Xây gạch mộc và các loại gạch mộc trang trí phổ biến hiện nay.

Các loại gạch mộc trang trí phổ biến hiện nay – Bạn đã biết?

Trong thời gian gần đây, ứng dụng gạch mộc tại các công trình hiện đại dần trở thành xu hướng, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn và đánh giá cực cao. Không chỉ mang đến cảm giác ấm cúng, loại vật liệu này còn đáp ứng tính thẩm mỹ vượt bậc, chi phí thi công lại vô cùng hợp lý. Vậy, bạn đã biết gì về các loại gạch mộc trang trí trên thị trường hiện nay? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp với bài viết sau nhé.

Gạch mộc là gì?

Gạch mộc hay còn được gọi là gạch thô vốn là vật liệu được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng từ trước đến nay. Theo đó, gạch mộc chỉ đơn thuần là những viên gạch nung được để trần, không hề trải qua các công đoạn xử lý để tạo độ bóng hoặc màu sắc nào khác.

Trước đây, người ta chủ yếu ứng dụng gạch mộc với mục đích cố định, thi công phần bên trong, sau đó, sơn trát các lớp phủ bên ngoài để đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình khi hoàn thiện.

Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng xây gạch mộc không sơn trát, không che phủ đã và đang được lên ngôi mạnh mẽ.

Chủ đầu tư có thể cân nhắc chọn kiểu thiết kế, bố trí gạch mộc làm điểm nhấn cho một khu vực bất kì hoặc cũng có thể dùng vật liệu này để hoàn thiện nên một khối kiến trúc hoàn chỉnh.

Có thể tạo điểm nhấn hoặc xây dựng khối công trình tổng thể với vật liệu là gạch mộc

Trong đó, tưởng chừng như việc sử dụng các viên gạch mộc vuông vắn, không có bất kì họa tiết trang trí nổi bật nào sẽ khiến công trình trở nên đơn điệu, nhàm chán. Thế nhưng, trên thực tế thì ứng dụng gạch mộc lại tạo nên cảm giác cực kì hài hòa, mang đến nét chấm phá độc đáo, sáng tạo hơn hẳn cho chính công trình của bạn.

Đặc biệt, gạch mộc trang trí có thể phù hợp với nhiều phong cách xây dựng khác nhau mà không bị bó buộc trong một khuôn khổ nhất định.

Như vậy, từ nhà vườn, nhà phố hiện đại đến nhà cấp 4,… gạch mộc trang trí đều đảm bảo tính tương xứng, phù hợp và cho hiệu quả ứng dụng tối ưu nhất.

Đánh giá tổng quan về ưu điểm của gạch mộc trang trí

Có thể nói, xu hướng “lên ngôi” của các loại gạch mộc trang trí tại những công trình lớn nhỏ vốn xuất phát từ tính tiện ích của loại vật liệu này. Trong đó:

1/ Tạo nên điểm nhấn, sức cuốn hút riêng cho không gian

Gạch mộc được ứng dụng giúp mang đến cho các công trình cảm giác mộc mạc, giản dị, lại không kém phần ấn tượng.

Không quá sặc sỡ như những vật liệu khác, thế nhưng đây chính là điểm giúp không gian thêm phần hài hòa, ấm cúng nhưng không đơn điệu.

Gạch mộc giúp tạo điểm nhấn, sức cuốn hút riêng cho không gian

Đặc biệt, dưới lối thiết kế, thi công đầy sáng tạo của những kiến trúc sư chuyên nghiệp, không gian lúc này sẽ đáp ứng tính thẩm mỹ tối ưu, không thua kém gì những công trình ứng dụng các nguyên vật liệu cao cấp khác.

2/ Đảm bảo độ bền cao

Tại các công trình, gạch mộc vẫn đảm bảo tính chịu lực cao, cho độ bền bỉ vượt bậc.

Tuy nhiên, vì kiêm luôn vai trò tạo hình, cố định lẫn vai trò trang trí, việc thi công cần chú trọng tính tỉ mỉ, giúp cân bằng hiệu quả giữa chất lượng lẫn độ thẩm mỹ cho công trình khi hoàn thiện.

3/ Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt

Theo đánh giá, nhờ được làm bằng chất liệu đất sét dẻo, các loại gạch mộc thô còn cho độ cách âm, cách nhiệt ấn tượng. Đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của các gia đình hiện nay.

3 ideas para redecorar las paredes de tu cocina - LadrilleraMecanizada

Khả năng cách nhiệt, cách âm từ gạch mộc được đánh giá khá tốt

4/ Chi phí thi công hợp lý

So với các vật liệu cao cấp khác, gạch thô có thể ứng dụng tại mọi mô hình công trình khác nhau, từ các công trình cao cấp đến các dự án nhà cấp 1, nhà bình dân,...

Trong đó, chi phí thi công gạch mộc trang trí duy trì ở mức vô cùng hợp lý khi bạn có thể tối ưu được các công đoạn trát, sơn hay ốp lát. Thời gian hoàn thiện công trình nhờ vậy cũng được rút ngắn hơn. Trên cơ sở này, chủ đầu tư có thể tối ưu tính kinh tế, đồng thời các yếu tố chất lượng, thẩm mỹ vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất.

Chi phí thi công gạch mộc được đánh giá là cho tính kinh tế cao

Có những loại gạch mộc trang trí nào trên thị trường hiện nay?

Với những ai đang quan tâm đến gạch mộc trang trí hẳn sẽ thắc mắc rằng loại vật liệu này trong lĩnh vực thi công gồm có những loại nào.

Trên thực tế, nhắc đến gạch mộc xây tường, trang trí không gian thì hiện nay gồm có 2 loại chính. Bao gồm gạch mộc Tuynel và gạch mộc Block. Trong đó:

Gạch mộc Tuynel là loại vật liệu được ứng dụng phổ biến, rộng rãi hơn tại các công trình thi công kiến trúc, nội thất hiện nay. Chúng có thể sử dụng cho nhiều không gian, kết cấu khác nhau, từ cột nhà, phòng khách đến các khu vực phòng ăn, phòng ngủ, mô hình quán trà sữa, cà phê,....

Gạch mộc Block về cơ bản ít được sử dụng hơn. Trong đó, ta có thể bắt gặp loại gạch này tại hệ thống sân vườn, giếng trời hoặc tại các khu vực tường, rào,... của công trình. Gạch Block khi thi công cũng tiết kiệm được vữa xây hơn, quá trình thi công cũng nhanh chóng hơn hẳn do quy trình đơn giản hơn khá nhiều so với việc ứng dụng gạch Tuynel.

Tùy không gian mà người dùng có thể chọn lựa, ứng dụng loại gạch mộc trang trí phù hợp nhất cho chính mình

Ứng dụng gạch mộc trang trí thế nào để đảm bảo tạo nên điểm nhấn riêng?

Tại các công trình, khi thi công, chủ đầu tư có thể cân nhắc trên nhu cầu cùng sở thích để ứng dụng, cân đối trong việc sử dụng gạch mộc trang trí phù hợp nhất.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng gạch mộc làm tường trang trí tại phòng khách, vừa sáng tạo, duy trì được cảm giác ấm áp, vừa mang đến điểm nhấn riêng biệt cho không gian.

Trang trí, tạo điểm nhấn với lối thiết kế, thi công gạch mộc sáng tạo

Ngoài ra, có thể trang trí tường phòng bếp bằng gạch mộc giúp tối ưu tính tiện ích, vừa đảm bảo thẩm mỹ, lại duy trì được sự gần gũi, thoải mái, mang đến không khí gia đình trọn vẹn hơn.

Duy trì cảm giác ấm cúng, lại không kém phần đẹp mắt với gạch mộc trang trí

Có thể nói, ứng dụng gạch mộc trang trí tại các công trình không chỉ đảm bảo tính hợp xu hướng, đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ mà còn tạo nên không gian sống ấm cúng, hài hòa đặc trưng. Nếu bạn cũng đang lên ý tưởng thiết kế, thi công cho ngôi nhà của mình, đây sẽ là lựa chọn khá đáng cân nhắc. Ngoài ra, để được tư vấn, hỗ trợ các thông tin liên quan đến thiết kế kiến trúc, nội thất cho các dự án xây dựng, khách hàng có thể liên hệ chúng tôi ngay hôm nay!