GẠCH GIẢ GỖ HAY GỖ LÁT SÀN

Sự lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Nên lựa chọn gạch giả gỗ hay gỗ lát sàn?

Lát sàn là công đoạn quan trọng và quyết định không nhỏ tới tính thẩm mỹ của công trình. Chính vì thế, người ta thường chú trọng tới việc chọn lựa vật liệu trong quá trình này. Không ít chủ hộ băn khoăn về vấn đề nên lựa chọn gạch giả gỗ hay gỗ lát sàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm của 2 loại chất liệu này với bài viết dưới đây nhé.

Gạch giả gỗ và gỗ lát sàn là gì?

Gạch giả gỗ thực chất là gạch Porcelain - gạch ốp lát được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường vật liệu hiện nay.

Trên bề mặt của gạch là hoạ tiết, hoa văn được gia công bằng công nghệ 5D. Do đó, kiểu vân gỗ của gạch rất giống với gỗ thật. Khi lắp đặt gạch giả gỗ cho sàn nhà, không gian sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

Gạch giả gỗ thực chất là gạch Porcelain

Nói đến gỗ lát sàn, hẳn đây là vật liệu không còn quá xa lạ với nhiều đối tượng khách hàng. Loại gỗ lát sàn này vốn là loại sàn làm từ gỗ thật, có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, chống ma sát và mài mòn lý tưởng. Các chủ đầu tư có thể tham khảo dòng gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo tùy theo nhu cầu của mình.

Thông thường, người ta sử dụng gỗ quý để lát sàn, chẳng hạn như gỗ quý, gỗ gõ, gỗ cẩm lai, gỗ căm xe,... Chính vì thế, giá thành của sàn gỗ rất đắt đỏ, yêu cầu kỹ thuật thi công chuyên nghiệp.

Gỗ lát sàn vốn làm từ gỗ thật, vừa có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, vừa cho độ thẩm mỹ ưu việt

Những đặc trưng nổi bật của gạch giả gỗ và gỗ lát sàn – Bạn đã biết?

Đặc điểm của gạch hoa văn giả gỗ

Gạch giả gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những công trình ở Việt Nam.

Khí hậu ở nước ta chủ yếu là nhiệt đới nóng ẩm. Trong khi đó, gạch giả gỗ có thể chống chịu tốt trước điều kiện thời tiết, khí hậu này. Nói cách khác, sàn gạch sau khi thi công tại công trình sẽ có thể giữ được độ mát lạnh kể cả trong những ngày oi bức nhất.

Độ bền của gạch rất cao, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình bảo quản, vệ sinh.

Độ bền của gạch giả gỗ được đánh giá cao

Nếu vô tình làm rơi rớt đồ vật, di chuyển vật nặng trên bề mặt, gạch cũng không hề bị trầy xước. Trong trường hợp dính bẩn, chỉ cần dùng khăn lau nhẹ nhàng là được.

Bề mặt gạch giả gỗ được mô phỏng với những hoa văn tương tự như gỗ thật. Vì thế, chúng ta sẽ cảm nhận được độ chân thật, sắc nét cùng tính thẩm mỹ cao.

Trong khi đó, giá thành gạch hoa văn gỗ rẻ hơn nhiều so với gỗ thật. Những hộ gia đình có thể tiết kiệm chi phí đầu tư nếu khả năng tài chính không quá dư giả.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, gạch giả gỗ cũng có một số nhược điểm như không chống được nồm ẩm. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt của gạch bị mất đi độ bóng, trở nên lạnh lẽo vào mùa đông.

Đặc điểm của gỗ lát sàn

Chắc hẳn chủ đầu tư nào cũng mong muốn lát sàn bằng gỗ. Đây vốn là chất liệu cao cấp chỉ dành cho những công trình sang trọng, đẳng cấp.

Trên thực tế, gỗ rất đắt vì giá trị lẫn độ quý hiếm của nó. Mặt khác, hoa văn lẫn màu sắc gỗ còn giúp cho tổng thể không gian được nâng tầm đáng kể, trở nên đẹp mắt hơn.

Nâng tầm đẳng cấp cho không gian với gỗ lát sàn chuẩn chất lượng

Tuy nhiên, vật liệu sàn gỗ cũng có những khuyết điểm nhất định. Tuỳ theo điều kiện thời tiết, nhiệt độ bên ngoài mà gỗ dễ bị giãn nở, rạn nứt, phai màu.

Đối với một số loại gỗ, khả năng chịu lực không cao. Nếu vô tình tác động lực mạnh hay làm rơi vỡ đồ đạc, bề mặt sàn dễ trầy xước, móp méo.

Chi phí sửa chữa, thay mới ván gỗ khá đắt đỏ. Quá trình thi công cũng tốn nhiều thời gian, công sức hơn.

Nên lựa chọn gạch giả gỗ hay gỗ lát sàn?

Có thể thấy, gạch giả gỗ và gỗ lát sàn đều có những ưu điểm, nhược điểm nhất định. Vậy làm sao để chọn lựa được nguyên vật liệu phù hợp?

Khi đưa ra quyết định lát sàn bằng gỗ thật hay gạch giả gỗ, khách hàng nên căn cứ vào yêu cầu, điều kiện tài chính và đặc điểm không gian kiến trúc.

Gỗ thật thường có giá thành đắt đỏ hơn nhưng giá trị kinh tế, tính thẩm mỹ lại cao hơn. Đối với những ngôi nhà phố, nhà biệt thự đầu tư kiến trúc nội thất sang trọng, có thể cân nhắc sử dụng gỗ cao cấp.

Chủ đầu tư có thể cân đối tính phù hợp cho mỗi công trình khác nhau để đưa ra lựa chọn tương ứng

Mặt khác, khi bạn đang tìm kiếm giải pháp thi công lát sàn giá rẻ nhưng vẫn thể hiện được sự đẳng cấp, gạch giả gỗ sẽ là gợi ý tuyệt vời. Độ bền và khả năng chống chịu trước tác động của môi trường bên ngoài khá cao. Vì thế, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới nếu có.

Như vậy, để quyết định nên lựa chọn gạch giả gỗ hay gỗ lát sàn, chúng ta cần căn cứ vào ưu nhược điểm của từng loại nguyên liệu cũng như đặc điểm không gian kiến trúc. Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn sản phẩm chất lượng từ cơ sở uy tín, cùng với đó là một đội ngũ thi công chuyên nghiệp, giúp công trình khi hoàn thiện được tối ưu, cho độ thẩm mỹ cùng tính tiện ích cao nhất nhé.