NHÀ GÁC LỬNG

Gợi ý các mẫu nhà gác lửng xu hướng hiện nay.

Nhà gác lửng – Gợi ý các mẫu nhà gác lửng xu hướng hiện nay

Với sự phát triển của lĩnh vực thiết kế kiến trúc hiện nay, các hộ gia đình ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn mô hình phù hợp. Qua đó, vừa tối ưu hóa không gian, lại đảm bảo được sự tiện nghi trong sinh hoạt của mình. Một trong những loại hình nhà ở độc đáo, có tính ứng dụng, thẩm mỹ cao phải kể đến đó là nhà gác lửng. Vậy nhà gác lửng có đặc trưng gì nổi bật? Các mẫu nhà gác lửng xu hướng hiện nay có điểm nhấn nào?

Bạn biết gì về kết cấu nhà gác lửng?

Nhà gác lửng là ngôi nhà có tầng lửng, gác xép. Thay vì xây dựng riêng biệt từng tầng khác nhau, người ta sẽ thiết kế một tầng trung gian.

Tuy gác lửng không được tính vào một tầng của căn nhà, thế nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng, mang đến sự tiện nghi nhất định.

Nhà gác lửng với tầng trung gian, được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Có thể nói, loại hình nhà gác lửng là một trong những giải pháp hữu hiệu đối với nhà ở diện tích nhỏ, chiều cao bị hạn chế. Với thiết kế thông minh này, các thành viên trong gia đình sẽ tận dụng được không gian tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn.

Ưu điểm của nhà gác lửng là gì?

1/ Tiết kiệm diện tích

Đối với những căn nhà có diện tích vừa và nhỏ, thiết kế kiến trúc gác lửng sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Chủ đầu tư có thể thể tận dụng gác lửng làm phòng ngủ, phòng học. Những khu vực còn lại sẽ là phòng khách, phòng bếp, khu vực vệ sinh,...

Thậm chí nếu sử dụng ngôi nhà cho mục đích kinh doanh, chúng ta có thể xây gác lửng làm phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, WC, sân phơi,... Diện tích còn lại phục vụ cho việc bày trí quán xá, cửa hàng hoặc cho thuê tùy nhu cầu.

Tối ưu hóa diện tích hiệu quả hơn với kết cấu gác lửng thông minh

Ngoài ra, các hộ gia đình hiện nay cũng có thể tham khảo loại hình nhà cấp 4 gác lửng.

Vì nhà cấp 4 khá nhỏ nên việc bố trí gác lửng sẽ khiến tổng thể thêm thoáng đãng, rộng rãi. Đặc biệt, bạn có thể tự do và sáng tạo kiến trúc, nội thất của tầng lửng theo nhu cầu sử dụng và sở thích riêng của mình.

2/ Mang tính thẩm mỹ cao

So với những ngôi nhà cao tầng sang trọng, nhà gác lửng cũng mang tính thẩm mỹ cao không kém. Chỉ cần biết cách phân chia, bố trí khu vực, lắp đặt thiết bị và nội thất hài hoà, không gian sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

Mặt khác, gác lửng cũng là điểm nhấn khiến cho ngôi nhà của bạn bớt nhàm chán, đơn điệu hơn. Khi bước vào ngôi nhà, chúng ta sẽ chiêm ngưỡng được khu vực tầng lửng với những thiết kế, trang trí có 1 không 2.

3/ Chi phí thi công không quá đắt đỏ

Đối với những hộ gia đình muốn sở hữu căn nhà sang trọng, hiện đại với chi phí vừa phải, nhà gác lửng là gợi ý hàng đầu.

So với việc xây dựng một tầng riêng lẻ, xây nhà tầng lửng sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Mặt khác, chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi công năng sử dụng của khu vực tuỳ theo mong muốn.

Gác lửng với chi phí thi công không quá đắt đỏ

Gợi ý các mẫu nhà gác lửng đẹp hiện nay

Những mẫu nhà gác lửng đẹp hiện nay vô cùng đa dạng. Theo đó, chủ đầu tư có thể cân nhắc, thỏa sức sáng tạo, đồng thời cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất trên thị trường để có sự lựa chọn tối ưu nhất. Các gợi ý điển hình bao gồm:

1/ Thiết kế gác lửng làm phòng ngủ

Thông thường, người ta xây gác lửng để làm phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi riêng tư, ấm cúng. Cho nên hầu hết chúng ta đều muốn thiết kế phòng ngủ sao cho đẹp mắt, ấm áp nhất.

Với nhà ở nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng loại hình này, đồng thời trang trí thêm những vật dụng như đèn ngủ, đèn led, tiểu cảnh,...

Thiết kế gác lửng làm phòng ngủ

2/ Thiết kế gác lửng để đọc sách

Xây gác lửng để đọc sách - tại sao không? Nếu như bạn là người yêu thích đọc sách, hãy dành cho mình một không gian riêng ở tầng lửng.

Tầng lửng cách biệt với những tầng còn lại nhưng vẫn đủ để gắn kết trong tổng thể. Hơn nữa, chúng ta có thể tận dụng ánh sáng, gió trời từ bên ngoài, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế gác lửng để đọc sách

3/ Thiết kế gác lửng làm khu trưng bày

Gác lửng cũng có thể là không gian lý tưởng để trưng bày những món đồ mà bạn yêu thích.

Những bức tượng, mô hình, nước hoa, mỹ phẩm,... sẽ được đặt một cách ngay ngắn theo ý thích. Trong khi đó, khu vực này lại không làm tốn quá nhiều diện tích.

Thiết kế gác lửng làm khu trưng bày

4/ Thiết kế gác lửng tích hợp nhiều công năng sử dụng

Với gác lửng, chúng ta có thể tận dụng cho nhiều tính năng, công dụng khác nhau cùng 1 lúc.

Bạn có thể thiết kế làm phòng ngủ, phòng chơi game, đọc sách, làm việc tùy theo sở thích của mình. Đừng quên dựa vào diện tích sẵn có của ngôi nhà để cân nhắc thêm về ý tưởng thiết kế.

Thiết kế gác lửng tích hợp nhiều công năng sử dụng

Các mẫu nhà gác lửng đẹp hiện nay là sự lựa chọn lý tưởng cho các hộ gia đình có diện tích vốn không quá rộng rãi. Những căn nhà này giúp chủ đầu tư có thể tiết kiệm chi phí và không gian tối ưu, thế nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng, thẩm mỹ cao. Vì thế, nếu như bạn đang có ý định thiết kế, xây dựng công trình kiến trúc, đừng bỏ qua loại hình nhà ở này nhé.