THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI

Xu hướng thiết kế hiện đại.

Xu hướng thiết kế hiện đại và các mẫu thiết kế nội thất hiện đại

Xu hướng thiết kế hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến, được đông đảo kiến trúc sư cũng như chủ đầu tư yêu thích, lựa chọn. Vậy, đặc điểm của xu hướng này là gì? Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại nào mà bạn không nên bỏ qua? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cập nhật xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay

Thiết kế hiện đại ngày nay hướng tới sự đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, cá tính. Theo đó, chúng ta có thể cảm nhận được sự khác biệt trong cách tạo hình, phối hợp màu sắc hay sử dụng các món đồ trang trí khác nhau.

Tại các công trình, điển hình là mô hình nhà ở dân dụng, những mẫu thiết kế nội thất sau đã và đang được ưa chuộng, ứng dụng phổ biến hơn cả nhờ tính hợp xu hướng, lại đảm bảo tiện nghi cao. Cụ thể:

1/ Thiết kế nội thất sử dụng màu sắc đậm và tươi sáng

Các màu sắc đậm và tươi sáng là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế kiến trúc mới nhất ngày nay.

Trong những công trình nhất định, người ta chọn tông màu đậm để làm điểm nhấn. Tuy nhiên, số lượng màu sắc đậm nên được hạn chế để tránh tạo ra cảm giác rối mắt.

Cân đối hài hòa các gam màu sẽ tạo nên điểm nhấn, tăng sức hút cho không gian kiến trúc

Tông màu chủ đạo trong công trình thường là màu sáng, đặc biệt là các tông pastel.

Theo đó, với các gam màu pastel này, về cơ bản, không gian sẽ tạo cảm giác hài hoà, ấn tượng nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại. Gia chủ sinh sống tại công trình nhờ đó sẽ luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn tuyệt đối.

2/ Lựa chọn vật dụng nội thất đơn giản nhưng hữu dụng

Có thể thấy, các chủ đầu tư hiện nay rất chú trọng tới công năng của vật dụng nội thất. Thiết kế, kiểu dáng, màu sắc của vật dụng hầu hết đều rất đơn giản nhưng mang tính hữu dụng cao.

Chủ đầu tư có thể dễ dàng bố trí đồ dùng sao cho tương xứng trong không gian, kể cả những ngôi nhà diện tích hẹp. Công năng nội thất đa dạng, tích hợp 2 trong 1 khiến cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, tiện lợi hơn đáng kể.

Đặc biệt, nội thất làm từ các loại vật liệu “mới” đều được đánh giá cao nhờ độ bền và mức độ thân thiện với môi trường.

Lựa chọn vật dụng nội thất đơn giản nhưng cho tính hữu dụng cao là xu hướng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

3/ Kết hợp hoạ tiết, hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại

Những hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong thiết kế kiến trúc ngày nay.

Một số công trình còn tận dụng sự giao thoa giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, bố cục đối xứng. Nhờ đó mà công trình trở nên tinh tế, sang trọng hơn đáng kể.

Kết hợp hoạ tiết, hoa văn nhẹ nhàng, mềm mại giúp tăng điểm nhấn ấn tượng hơn cho không gian sống

Đối với những công trình chạm khắc hoạ tiết, hoa văn đòi hỏi độ tỉ mỉ, chi tiết, kiến trúc sư cần có sự am hiểu cũng như kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Qua đó, đảm bảo việc lựa chọn phào chỉ, đường cong hoa văn sao cho vừa ấn tượng, lại đủ mềm mại, phù hợp cho các công trình riêng biệt.

4/ Thiết kế không gian mở

Hầu hết các chủ đầu tư và kiến trúc sư hiện nay đều yêu thích thiết kế kiến trúc không gian mở. Thay vì khép kín ngôi nhà với 4 bức tường, người ta tận dụng nhiều cửa sổ, cửa đi kích thước lớn và làm từ chất liệu kính.

Kết cấu không gian mở tạo sự thông thoáng tối ưu

Bên cạnh đó, ngôi nhà cũng tận dụng được nhiều không khí, ánh sáng từ môi trường bên ngoài hơn. Đây là nguyên nhân tại sao các hộ gia đình ngày càng tiết kiệm được chi phí tiêu thụ điện đáng kể.

5/ Chọn lựa các mẫu nội thất làm từ vật liệu bền vững

Xu hướng thiết kế kiến trúc nội thất ngày nay hướng tới những vật dụng làm từ vật liệu bền vững.

Những vật liệu này hầu như đều cực kỳ thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Trong khi đó, độ bền và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm khá lâu dài.

Cân nhắc, bố trí nội thất trong không gian với các vật liệu phù hợp, cho độ bền bỉ cao

6/ Kết hợp nhiều mảng xanh trong không gian kiến trúc

Yếu tố "xanh" ngày càng được đề cao trong không gian kiến trúc, nội thất. 

Theo đó, chủ đầu tư có xu hướng sử dụng những mảng "xanh" tự nhiên từ thảm cỏ, tiểu cảnh,... để bố trí, phối hợp trong không gian sống của mình nhằm tạo điểm nhấn, đồng thời mang đến sự hài hòa, thoáng đãng chung cho tổng thể không gian.

Có thể cân nhắc, phân bổ các mảng xanh tự nhiên giúp không gian trở nên hài hòa, thoáng đãng hơn

6/ Tạo sự phá cách trong thiết kế kiến trúc

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại, sự phá cách là yếu tố không thể bỏ qua. Ngoài sự hài hoà về thẩm mỹ và công năng sử dụng, công trình nên thể hiện được sự độc đáo riêng.

Sự thay đổi trong màu sắc, kết cấu hay bất cứ chi tiết mới lạ nào đều khiến không gian sống trở nên cuốn hút hơn. Hơn nữa, yếu tố phá cách còn khiến công trình của bạn không bị nhầm lẫn với các thiết kế khác.

Có thể tạo nên sự phá cách, thể hiện cá tính riêng của mình trong thiết kế, bố trí nội thất hiện đại

Như vậy, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế nội thất trên thị trường, từ đó chọn lựa những món đồ thực sự ấn tượng, phù hợp để bố trí trong không gian sống của mình.

Ngoài ra, việc tự mình thiết kế và gia công các vật dụng theo yêu cầu cũng là gợi ý tuyệt vời.

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, các mẫu thiết kế này đều hướng tới sự đơn giản, mang tính ứng dụng và thẩm mỹ cao. Do đó, nếu như bạn đang muốn tìm kiếm nội thất cho công trình hiện đại, hãy tham khảo những gợi ý nổi bật trên đây. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay nếu cần tư vấn, hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan đến thiết kế, thi công kiến trúc – nội thất cho công trình của bạn nhé!