THIẾT KẾ & THI CÔNG NỘI THẤT

Thiết kế & thi công nội thất căn hộ Mr. Dương.

Thiết kế thi công nội thất căn hộ Mr. Dương

Xu hướng thiết kế, thi công nội thất căn hộ theo phong cách, sở thích riêng của bản thân trở thành lựa chọn được nhiều chủ đầu tư cân nhắc hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo được sự mới mẻ, độc đáo trong không gian căn hộ là điều không hề đơn giản. Với dự án thiết kế thi công nội thất căn hộ Mr. Dương, kiến trúc sư của DPCONS đã hướng tới tính ứng dụng, đơn giản nhưng vẫn tạo nên điểm nhấn riêng. Đây cũng chính là mong muốn của chủ đầu tư dự án này.

Giới thiệu chung về dự án thiết kế thi công nội thất căn hộ Mr. Dương

Dự án được triển khai trên mô hình căn hộ trên địa bàn Quận 4 đã được đưa vào sử dụng trước đó. Để làm mới không gian này, kiến trúc sư tập trung với phong cách kiến trúc hiện đại và tối giản.

Không cần sử dụng quá nhiều màu sắc, hoạ tiết hay bố trí những đồ dùng nội thất cầu kỳ, theo đó, không gian bên trong dự án vẫn thể hiện được tính thẩm mỹ và sáng tạo riêng.

Không gian hiện đại, chú trọng nhiều vào sự tối giản

Yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của căn căn hộ đến từ sự phân chia bố cục hợp lý, cách sắp xếp đồ dùng vật dụng cũng như phối hợp màu sắc.

Tuy diện tích căn căn hộ không quá lớn nhưng mỗi căn phòng vẫn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Điều này mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho thành viên trong gia đình khi sinh hoạt tại đây.

Căn căn hộ có diện tích hạn chế nên kiến trúc sư đã cân nhắc kỹ lưỡng trong việc phân chia bố cục, tận dụng tối ưu. Khu vực phòng khách, phòng ăn và phòng bếp được đặt cạnh nhau nhưng vẫn rất riêng tư, không ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.

Thiết kế nội thất chi tiết của căn hộ Mr. Dương

Phòng khách

Phòng khách được thiết kế khá đơn giản. Kiến trúc sư hướng tới tính ứng dụng và thuận tiện của công trình cho nên kết hợp bàn nhỏ, ghế sofa và kệ tủ.

Tuy vậy, các thành viên trong gia đình vẫn cảm thấy thoải mái khi quây quần, nói chuyện, xem tivi cùng nhau.

Phòng khách được thiết kế khá đơn giản, phân bổ các món nội thất cơ bản giúp tối ưu hóa không gian

Kệ tủ được đặt ngay cạnh bộ bàn ghế sofa phòng khách. Chúng ta có thể đặt để một số đồ vật một cách gọn gàng, vừa tận dụng tối ưu diện tích vừa tránh sự rườm rà, cầu kỳ trong phòng khách gia đình.

Không gian đều có điểm nhấn riêng, mang phong cách riêng của chính gia chủ

Đối diện bộ bàn ghế sofa là chiếc đồng hồ với thiết kế cách điệu độc đáo. Không chỉ đơn thuần là vật dụng mang tới sự tiện dụng cho thành viên gia đình, đây còn là món đồ trang trí đầy ấn tượng.

Khu vực bếp

Khu vực bếp và bàn ăn được bố trí cạnh nhau để tiết kiệm diện tích không gian nhà căn hộ. Bếp với kết cấu chữ L được đặt sát tường, lát gạch đá sáng bóng.

Đặc biệt, kiến trúc sư của DPCONS đã bố trí hai bếp nấu và bồn rửa để người nội trợ dễ dàng sơ chế, nấu nướng, dọn rửa hằng ngày.

Kết cấu bếp dạng chữ L, cho độ tiện ích cao khi sử dụng

Ngay phía bên trên là tủ bếp kích thước tương đối với thiết kế dạng cửa mở thông thường. Đây là vị trí đựng chén bát, vật dụng nhà bếp của gia đình.

Bàn ăn được bố trí chéo về một bên so với dàn bếp của gia đình, nơi chuyển tiếp với khu vực phòng khách. Theo đó, sau khi chế biến các món ăn, cả gia đình có thể quây quần cùng nhau thưởng thức những bữa cơm thân mật, ấm cúng.

Khu vực bàn ăn bố trí liền kề, đảm bảo sự hợp lý và cho tính thẩm mỹ cao

Phòng ngủ

Phòng ngủ mang đến cảm giác ấm áp cho các thành viên trong gia đình khi sử dụng những tông màu ấm cúng. Cách bố trí vật dụng nội thất thông minh, hợp lý, tận dụng tối ưu những khoảng diện tích trống nhưng vẫn đủ thoáng đãng, lưu thông không khí.

Khu vực phòng ngủ chú trọng sự yên tĩnh với cách bố trí vật dụng hợp lý, đảm bảo tính khoa học

Phòng ngủ được bố trí những vật dụng nội thất cơ bản như giường, tủ quần áo, kệ tủ, bàn ghế. Kích thước của từng vật dụng không quá lớn nên vẫn đảm bảo duy trì diện tích rộng, lối đi thoáng đãng trong phòng.

Không gian phòng ngủ tại dự án chỉ bố trí các vật dụng nội thất cơ bản

Đặc biệt, tại phòng ngủ chính, DPCONS còn trang bị tivi màn hình phẳng với kích thước mỏng cố định trên tường. Gia chủ theo đó có thể xem phim, giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tính tiện nghi cao là điểm cộng hàng đầu tại không gian phòng ngủ này

Những màu sắc được sử dụng trong nội thất căn hộ Mr. Dương

Nhìn tổng quan, tại dự án, có 3 tông màu được sử dụng chủ yếu đó là trắng, đen và nâu. Tường và trần hầu hết đều được sơn màu trắng. Trong khi đó, các vật dụng nội thất lại có màu đen, nâu đơn giản, tinh tế.

Sự phối hợp màu sắc này góp phần nâng cao tính thẩm mỹ, hài hoà, tránh gây ra rườm rà, rối mắt. Mặt khác, việc tối giản màu sắc cũng chính là xu hướng hot hiện nay. Người ta lấy sự tối giản làm trọng tâm, từ đó tìm ra giá trị cốt lõi của cái đẹp và hạnh phúc bền lâu.

Các tông màu sử dụng trong thiết kế nội thất tại dự án đảm bảo tính hợp xu hướng, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế

Thiết kế thi công nội thất căn hộ Mr. Dương hướng tới sự tối giản trong bố cục, kết cấu cũng như màu sắc. Đây chính là yếu tố làm nên tính thẩm mỹ, ứng dụng và phong cách riêng của công trình. Chúng tôi tin rằng, ngôi nhà căn hộ của Mr. Dương không chỉ đơn thuần là mái ấm gia đình mà còn trở thành tác phẩm nghệ thuật giá trị theo thời gian.